สรุปผลการเรียนการสอนสัปดาห์ที่2 วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2559
วันนี้อาจาร์ยได้ให้สอบวัดผลก่อนเรียน เพื่อวัดการประเมินทักษะและความรู้ของนักศึกษาแต่ละคน ว่ามีพื้นฐานเท่าไหร่ อาจาร์ยนัดสอบ 13.30 น. แต่พอถึงเวลาก็ยังไม่ได้สอบ เพราะอาจาร์ยได้สอนและอธิบายเรื่องการสมัครเข้ากลุ่มเพื่อการเข้าสอบ และได้บอกรายละเอียดถึงเรื่องสอบในแต่ละครั้ง จากนั้นอาจารย์ได้เปิดบล๊อกของอาจาร์เอง และอธิบายว่าวิธีจัดแต่งบล๊อกที่จะได้คะแนนดีๆต้องทำอย่างไร ซึ้งอาจาร์ได้ใช้บล๊อกของอาจาร์เองเป็นแนวทางและตัวอย่างให้เรา และต่อมาอาจาร์ได้เปิดผลการประเมินที่ให้ นศ. ประเมินไว้ให้ดูว่า เกณฑ์แต่ละช่องได้เปอร์เซ็นมากน้อยจากนศ.เท่าไหร่
และพอถึงเวลาสอบ บอกเลยว่าตื่นเต้นเพราะกลัวทำไม่ได้5555 อาจาร์ยกำหนดเวลาให้ 20 นาที ข้อสอบมีทั้งหมด 6 ข้อ แต่ข้อที่6จะมีย่อยอีกเยอะมาก บอกเลยว่าข้อที่6 เอาซ้ะทำอะไรไม่ถูกเลย5555 แต่ก็ทำเสร็จในเวลาประมาน 18นาที ผลสรุปออกมาได้คะแนน 10/20 คือดีใจมาก5555
หลังจากสอบทฤษฎีผ่านทางระบบเรียบร้อยแล้ว อ.ก็ให้ทำข้อสอบปฏิบัติต่อเลย โดยอาจาร์ได้อธิบายให้โจทย์มาว่า ให้นศ.ออกแบบ คำว่า"เรารักจันทรเกษม"ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ตามลักษณะการออกแบบของTypography ตอนแรกกะว่าจะแสกนเอา แต่ก็กลัวจะไม่ทันเพราะอ.กำหนดเวลาถึง 5โมงเย็น ซึ้งได้เวลาทำประมาน2ชม. หนูคิดไว้แล้วว่ายังไงก็คงทำไม่ทันแน่ๆ เพราะเป็นคนคิดเยอะ ละทำงานออกมาช้า ถ้าไม่ถูกใจก็จะแก้อยู่แบบนั้น สรุปแล้วก็คือทำไม่ทันอยู่ดี ได้มาไม่ครบประโยค รู้สึกเฟลมากๆ แต่ก็เอาเท่าที่ได้ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย ผลงานที่ได้จึงออกมาประมาณนี้
สิ่งที่อ. มอบหมายให้ทำคือ
-ให้เขียนฟ้อนต์เป็นลายมือตนเอง ก-ฮ,สัญลักษณ์ A-Z,สัญลักษณ์
- โดยแบ่งเป็น3ชุด คือชุดละ1ช่วงวัย เช่น
-ชุดที่1 เด็กโต 6-11ปี
-ชุดที่2 บุคคลที่มีอายุ 12-20ปี (วัยรุ่น)
-ชุดที่3 บุคคลที่มีอายุ 20-60ปี (วัยผู้ใหญ่)
# เราเขียน1ชุด และอีก2ชุดไปหาคนเขียนมา
*เมื่อทำเสร็จแล้วให้นำงานทั้ง3ชุด ไปแสกน ด้วยความละเอียด 300.dpi แล้วแชร์ลง Drive
- แก้ไขตกแต่งและจัดวางบล็อคให้สมบูรณ์
-ให้หาความหมายของคำว่า
- font
- type
- typeface
- character
- alphabet
(โดยให้จัดหาข้อมูล,อ้างอิง,แปลบทความ,แล้วจัดพิมพ์ลงในไดฟ์ และสรุปใจความสำคัญโพสลงในบล็อคของตนเอง)
*และเตรียมตัวแปลบทความคนละ3บทความ พร้อมนำเสนอหน้าชั้นเรียน ครั้งละ3คนต่อ1คาบเรียน ซึ่งสัปดาห์ต่อไปคือเราแน่ๆ เพราะเลขที่2 55555 ตื่นเต้นมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น